เรื่อง..สถิติและความน่าจะเป็น
หน่วย..การออกแบบแผนภูมิ(แท่ง)นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทั้ง 27 คน ได้จัดทำชิ้นงานกลุ่มเรื่องการสร้างแผนภูมิ หาข้อมูลจากการเปรียบเทียบน้ำหนักและส่วนสูงของเพื่อนๆ นักเรียนทุกคน
โดยครูแบ่งกลุ่มให้นักเรียนกลุ่มละ 3 คน ให้นักเรียนไปสอบถามน้ำหนัก-ส่วนสูงของเพื่อนๆ ในชั้น ป.5 มาสร้างเป็นแผ่นภูมิแท่งอย่างน้อย 6 ข้อมูลในแต่ละกลุ่ม..
ลำดับกิจกรรมการทำชิ้นงาน..
ขั้นสอน : ระดมความคิดทำงานกลุ่มกลุ่มละ 3 คน ให้นักเรียนค้นหาข้อมูลจากเพื่อนๆ นักเรียนร่วมห้องว่าแต่ละคนมีน้ำหนักและส่วนสูงเท่าไร?
นักเรียนแต่ละกลุ่มแยกย้ายไปฝึกซ้อมกัน เตรียมนำเสนองานให้เพื่อนๆ และคุณครูรับฟัง ให้เวลาฝึกซ้อม 15 นาที ตามบริเวณรอบๆ อาคารเรียน
ขั้นสรุป : นักเรียนทุกกลุ่มนำเสนองานให้เพื่อนๆ และคุณครูรับฟัง พร้อมทั้งให้สมาชิกที่รับฟังข้อมูลจากเพื่อน ตั้งคำถามจากแผนภูมิที่เพื่อนๆ นำเสนอ..
นักเรียนใส่เสื้อลายผ้าขาวม้ามาเรียนเหรอครับ แปลกตาดี
ตอบลบเด็กๆ ได้เรียนรู้อย้างมีความสุขค่ะ
ตอบลบป.5น่ารักทุกคนเลยจร้า
ตอบลบป.5 เก่ง
ตอบลบ