นิทานเรื่อง .... เรขาคณิตสร้างสรรค์
จัดทำโดย
ด.ญ.ภัคทิรา ทุมตา (พี่ตุ๊กตา) ชั้น ป.3
ด.ญ.เอมอร แมนไธสง (พี่ป๊อบ) ชั้น ป.3
ด.ญ.ภัคทิรา ทุมตา (พี่ตุ๊กตา) ชั้น ป.3
ด.ญ.เอมอร แมนไธสง (พี่ป๊อบ) ชั้น ป.3
ณ บ้านหลังหนึ่งมีรูปเรขาคณิต 5 รูป แล้วบ้านหลังนั้นมีปริศนาอยู่ว่า สามเหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยม รูปต่อไปเป็นอะไร ? อ้อรู้แล้ว วงกลม สามเหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยม (หน้าที่ 1) รู้เรขาคณิตก็ออกไปเดินเล่นสวนผลไม้ รูปเรขาเดินทางต่อไปเรื่อยๆ จึงเจอทางแยกทั้งหมด 4 ทาง (หน้าที่ 2)
พวกเขาก็เลือกเดินทางตรงรูปเรขาคณิต เจอเพื่อนๆที่มีรูปแบบเหมือนกัน (หน้าที่ 3) พวกเขาก็เดินกลับ พวกเขาได้เจอแบบรูปเรขาคณิตต่างๆ พวกเขาก็เดินไปเรื่อยๆ จนถึงบ้านตัวเอง (หน้าที่ 4)
พอตอนเช้าเขาก็ตื่นมาต่อรูปแบบเรขาคณิตต่างๆ เขาก็ได้ต่อรูปแบบเรขาคณิตให้สูงที่สุด (หน้าที่ 5) แล้วเขาก็กลับบ้านของเขา มีเรขาคณิตอยู่ในนั้นด้วย พวกเขาก็อยู่อย่างมีความสุขเรื่อยมา (หน้าที่ 6)
การเรียนการสอนที่ได้นำมาใช้ได้จริง ในชีวิตประจำวัน เชื่องโยงกับเหตุการณ์ที่ดำรงชีวิตของเรา เช่น กลางวัน กลางคืน , ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว ,วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ ก็เป็นแบบรูปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ กัน และมีความสัมพันธ์ต่อเนื่องกันไป
คณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่เราพบเจอ เกี่ยวข้องและสัมผัสในชีวิตประจำวันตลอดเวลาค่ะ
ตอบลบเป็นผลงานที่ดีมากเลยครับคุณครู
ตอบลบดีตรงไหนอ่าคะ วาดรูปไม่สวยระบายสีก็ไม่สวยเหมือนเด็กอนุบาลระบายเลย
ลบและก็ปรับปรุงตัวหนังสือด้วยนะคะเป็นห่วงเด็ก
อิอิก็ดีอยู่
ลบแล้วไงอ่ค่แค่เด็กเขาทำด้วยใจก้อเกินพอแล้วแหละค่
ลบผลงานดีมากค่ะคุณครู
ตอบลบสวยดี
ตอบลบแล้วไงอ่ค่ก้อนี่ฝีมือของเด็กแค่ป.3เองไม่เห็นจะต้องไปตำหนิผลงานของเด็กเขาเลยและถามจริงตอนคุณอยู่ปอ3คุณทำได้แบบนี้ป่าวล่ค่ถึงไม่สวยแต่แค่ทำด้วยใจก้อเกินพอแล้วแหละค่
ตอบลบเด็กกับผู้ใหญ่ต่างกัน เด็กมีอะไรมากมายที่ผู้ใหญ่บางคนยังไม่สามารถทำได้ ขอชื่นชมเด็กๆนะคะ เด็กๆเก่งมาก และหวังว่าคงมีนิทานที่ดีอย่างนี้อีกนะคะ
ตอบลบ