ทักษะการเรียนรู้ ด้วยการวาดภาพแสดงการคิด
เพื่อความเข้าใจจากการออกแบบวาดภาพ แทนจำนวนในกรณีที่มีการทด นักเรียนมีเข้าใจเมื่อจิ๋วรวมกันได้ 10 จิ๋วจะกลายเป็นแท่งสิบ เมื่อได้คำตอบออกมานักเรียนรวมจิ๋วเป็นแท่งสิบเพิ่มในช่องหลักสิบ สามารถรู้ที่ไปที่มาของตัวทดได้โดยไม่ต้องท่องจำ ว่าหลักหน่วยเมื่อครบสิบให้ใส่ศูนย์แล้วทดหนึ่ง เช่นเดียวกันแท่งสิบเมื่อครบสิบแท่ง จะกลายเป็นแผ่นร้อยด้วยความเข้าใจ นักเรียนจะเกิดภาพการคิดในสมอง เพื่อสร้างความเข้าใจของค่าประจำหลักต่างๆ และการบวกคือการรวมกัน เพิ่มอีก ขอบคุณผลงานของพี่มายด์ ด.ญ.อินทิรา ยินดีชาติ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เยี่มากครับ พื้นฐานการบวกเลข
ตอบลบ