นักเรียนคาดเดาปริมาณของน้ำในภาชนะแต่ชนิด เปรียบเทียบและเรียงลำดับ มาก-น้อย โดยใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาของตนเอง
คาดเดาการตวงโดยใช้อุปกรณ์ (ช้อน) ก่อนการตวงจริง
ทดลองการตวงจริงจากการลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง เพื่อความเข้าใจ
สรุปผลการตวงจริง แล้วนำเสนอในชั้นเรียนเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
นักเรียนบันทึกข้อมูลที่สรุปได้ลงสมุดของตนเอง
เรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง
ตอบลบ