มูลค่าของเงิน
- ครูมีถุงวิเศษใบหนึ่งซึ่งภายในบรรจุสิ่งของมหัศจรรย์ซ้อนอยู่ อยากให้นักเรียนช่วยล้วนดูสิ่งของมหัศจรรย์นั้น พร้อมบอกด้วยว่าคืออะไร
- นักเรียนล้วงสิ่งของในถุงวิเศษทีละหนึ่งชิ้น พร้อมบอกว่าสิ่งมหัศจรรย์สิ่งนั้นคืออะไร และเพื่อนๆ ทำหน้าที่ช่วยตรวจสอบคำตอบของเพื่อนที่ล้วนสิ่งของจากถุงวิเศษ
(ภายในถุงใส่สื่อจริงเป็นเงินชนิดต่างๆ ทั้งธนบัตรและเหรียญ)
- นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันออกแบบเงินของตนเอง โดยกำหนดมูลค่า และขนาด เมื่อเสร็จนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น